ชาวเน็ตแชร์ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับประเทศตัวเอง ซึ่งมีคนเชื่ออยู่จริงๆ

1772

แต่ละประเทศมักเผชิญกับความเข้าใจผิดที่คนต่างชาติมอง อาจเป็นเพราะสื่อหรือภาพยนตร์ที่พวกเขารับชม วันนี้เรามีความเข้าใจผิดๆ ของแต่ละประเทศที่ผู้คนประเทศนั้นเอาออกมาแชร์ จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

1. สวีเดนเป็นสวรรค์ของสังคมนิยม แต่ที่นี่ไม่ใช่ทั้งสังคมนิยมและสวรรค์

2. ผมคือชาวเยอรมนี หลายคนเชื่อว่าเราไม่มีอารมณ์ขันและมีชีวิตอยู่เพื่อทำงานเท่านั้น

3. ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เทคโนโลยีล้ำยุค แต่ความจริงผมไม่สามารถจ่ายบิลออนไลน์ได้ ถ้าอยากใช้บริการหักเงินจากบัญชีอัตโนมัติ ผมต้องขอแบบฟอร์มทางไปรษณีย์เพื่อกรอกข้อมูลและนำไปที่ธนาคารด้วยตัวเอง นี่ยังไม่รวมถึงการที่ผมต้องส่งรายงานประจำเดือนของผมทางแฟ็กซ์

4. ไนจีเรีย: ประเทศที่ทุกคนถูกเชื่อว่าเป็นนักต้มตุ๋นบนโลกออนไลน์

5. ผมอยู่ในแอฟริกาใต้ หลายคนเชื่อว่าเรามีสัตว์ป่าเดินไปทั่วและผู้คนก็อาศัยอยู่ในกระท่อม สิ่งนี้เกิดขึ้นในบางส่วนของแอฟริกา แต่ฉันอาศัยอยุ่บริเวณชานเมืองเคปทาวน์ เรามีอินเทอร์เน็ตที่ดีกว่าประเทศที่เจริญแล้วบางประเทศเสียอีก

6. อ้างอิงจากคนส่วนใหญ่ที่คิดว่าประเทศของฉันเต็มไปด้วยทุ่งดอกทิวลิปและมีแต่เกษตรกรที่อาศัยอยู่ในกังหันลม คุณเดาได้ไหมว่าฉันมาจากไหน

7. ผมคือชาวออสเตรเลีย ทุกคนคิดว่ามันอันตรายมากกับการที่ต้องเจอกับแมงมุม หมี งู แมวป่า หรือจระเข้ที่พร้อมจะโจมตีคุณทุกครั้งที่ก้าวออกจากประตู ความจริงก็คือถ้าคุณไม่ทำตัวงี่เง่าไปรนหาที่ก่อน คุณก็สบายดี พวกนี้ไม่ได้อาศัยอยู่ตามชานเมือง แต่ถ้าคุณเข้าไปหาตามพุ่มไม้คุณอาจเจอจิ้งจกสักตัว

8. ผมเป็นอเมริกันที่อาศัยอยู่ในอียิปต์มาสักพักแล้ว และเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่มีชาวอเมริกันไม่น้อยที่โตแล้ว และถามว่าผมอาศัยอยู่ในพีระมิดหรือเปล่า

9. ผมคือชาวสิงคโปร์ ที่นี่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจีน ถึงแม้ประชากร 60% จะเป็นคนจีนแต่นั่นไม่ได้ทำให้เราเป็นส่วนหนึ่งของจีน รัฐบาลไม่ได้ปรับเราเรื่องความผิดเล็กน้อยอีกแล้ว พวกเขาเคยทำแต่มีการผ่อนปรนในช่วง 2 ทศวรรษหลัง ที่น่าเศร้าคือมันทำให้มีขยะจำนวนมากบนถนนเส้นเก่า

10. บราซิลเต็มไปด้วยป่าที่มีแต่ผู้คนพูดภาษาสเปน นั่นไม่จริงเพราะเราเป็นอาณานิคมของโปรตุเกส เราจึงพูดภาษาโปรตุเกส และที่บราซิลเองก็มีเมืองใหญ่จำนวนมากที่มีสภาพแวดล้อมต่างกัน บางพื้นที่ทางตอนใต้ก็ยังมีหิมะตกด้วยซ้ำไป

11. เคนยา ประเทศที่เต็มไปด้วยนักวิ่งระยะไกล พวกเขาจะมีแต่ชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในกระท่อม แต่ที่นี่คือประเทศกำลังพัฒนา ถึงแม้จะมีคนจนมากแต่ก็มีสถาปัตยกรรมและความเจริญไม่น้อย

12. นิวซีแลนด์ มีแต่ฝูงแกะอยู่เต็มไปหมด แม้แต่บนถนนหลวง และทุกคนชอบแต่กีฬารักบี้ ผมชาวกีวี่แท้ ๆ และไม่ชอบรักบี้อย่างแรง

13. แคนาดา พวกเราทุกคนกินแต่เมเปิลไซรัป มีกวางมูสอยู่ทุกหนทุกแห่ง และพูดแต่คำว่า “ขอโทษ” อยู่ตลอดเวลา

14. พวกเราขี่อูฐกันในตุรกี แต่จริง ๆ แล้วเราไม่

15. เราทุกคนดื่มแต่วอดก้าและทุกคนก็ขี่หมี ที่นี่รัสเซีย

16. โรมาเนีย: ผู้คนจำนวนมากเชื่อว่าเรามีแวมไพร์ แต่จากที่ผมอยู่มา 700 ปีที่นี่ ผมไม่เคยเห็นสักตัว ผมถามเพื่อน ๆ ที่อยู่ในปราสาทด้วยกัน พวกเขาก็ไม่เคยเห็น ทั้ง ๆ ที่พวกเขาอยู่มานานกว่าผมเสียอีก

ที่มา : boredpanda , bklivenews