20 ผู้คนที่ทำสิ่งที่น่าชื่นชม เพื่อให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น

1653

คนเราทุกคนล้วนแล้วแต่มีวิถีในการใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง บางคนใฝ่หาความสำเร็จ และมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ใช้ชีวิตเพื่อทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น คนเหล่านี้เสียสละตัวเองเพื่อให้ผู้อื่นมีความสุข

และวันนี้เรามีเรื่องเกี่ยวกับคน 20 คน ที่เสียสละตัวเอง เพื่อจะทำให้โลกนี้ เป็นที่ๆ ดีกว่าเดิม สิ่งที่พวกเขาทำจะยิ่งใหญ่แค่ไหน ไปดูกัน

1. รถดับเพลิงในแอริโซนา สาดน้ำข้ามเขตแดนประเทศ เพื่อช่วยชุมชนในเม็กซิโกที่ถูกไฟไหม้ แม้จะอยู่คนละประเทศก็ตาม

2. ผู้หญิงคนนี้ซ่อมเบาะบนรถเมล์ที่ขาด ในขณะที่เธอกำลังเดินทาง

3. ทุกๆ เช้า พ่อของผมจะโปรยอาหารนกบนพื้นที่ลานหน้าบ้านเป็นรูปหัวใจ เพื่อให้แม่ของผมตื่นมาเห็นภาพที่น่ารักนี้

4. คุณไบรอันในวัยเกษียณ เขาใช้เวลาในตอนเย็นของทุกวัน ทำอาหารเพื่อไปแจกให้กับคนไร้บ้านใน

5. ชายคนนี้นั่งอยู่ในร้านกาแฟ กำลังหาข้อมูลร้านร้านสัตวแพทย์ เพื่อช่วยเหลือนกกระจอกที่ได้รับบาดเจ็บที่เขาพบมันที่ข้างทาง

6. ทุกๆ วัน ชายชาวเคนย่าผู้นี้จะขับรถเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อขนน้ำมายังเขตพื้นที่แห้งแล้ง เพื่อเติมน้ำให้กับสัตว์ป่าที่กำลังกระหาย

7. เด็กน้อยผู้นี้ถึงกับปล่อยโฮ เพราะผู้หญิงที่กำลังจะแต่งงานกับพ่อของเขากล่าวคำสาบานกับเขาว่า “เธอเป็นของขวัญในชีวิตฉัน”

8. ป้ายทะเบียนของเขา ก็ไม่ได้บ่งบอกว่าตัวเขาเป็นปีศาจ

9. พนักงานดับเพลิงที่เคยช่วยชีวิตทารกน้อยเอาไว้เมื่อ 17 ปีก่อน ตอนนี้เธอเติบโตมาจนจบการศึกษา และได้เชิญเขามาร่วมพิธีด้วย

10. ชายที่เคยขโมยเงินร้านค้าคนหนึ่ง กลับตัวกลับใจและได้คืนเงินที่เขาขโมยมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

11. คุณพ่อของเจ้าสาวคนนี้จากไปเมื่อ 10 ปีก่อน เขาได้บริจาคหัวใจให้กับชายคนหนึ่ง ชายคนนั้นได้เข้ามาร่วมพิธีแต่งงานของเธอ พร้อมกับหัวใจพ่อของเธอด้วย

12. ชายแก่คนหนึ่งเกิดโรคหัวใจกำเริบในขณะที่กำลังกวาดหิมะจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ขับรถไปส่งเขาและกลับมากวาดหิมะต่อให้จนเสร็จ

13. โรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่ง เริ่มโครงการ “อาหารเช้ากับคุณพ่อ” แต่ว่านักเรียนหลายคนไม่มีพ่อ ทางโรงเรียนจึงประกาศหา “คุณพ่ออาสาสมัคร” จำนวน 50 คน และพวกเขาก็ได้คนมาถึง 600 คน

14. คุณพ่อที่จากไปด้วยโรคมะเร็งตอนลูกสาวอายุได้ 16 ปี เขาจ่ายเงินล่วงหน้าให้กับร้านดอกไม้ เพื่อให้ส่งดอกไม้ถึงเธอในทุกๆ วันเกิด จนกระทั่งเธออายุ 21 ปี นี่เป็นจดหมายและดอกไม้ช่อสุดท้าย ที่เธอจะได้รับแล้ว

15. ภารโรงผู้นี้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของวง Red Hot Chilli Peppers แต่เนื่องจากค่าตั๋วแพงมาก เด็กๆ ในโรงเรียนทั้งหมดจึงช่วยกันซื้อตั๋วคอนเสิร์ตให้เขา

16. ชายหนุ่มยอมให้คนแปลกหน้าที่เขาไม่รู้จักซึ่งเป็น “บุคคลพิเศษ” กุมมือเขาท่ามกลางฝูงชนในรถเมล์

17. ใครบางคนใช้เทปสีส้มสะท้อนแสงมาติดไว้ที่พื้นฟุตบาตที่ไม่เสมอกัน เพื่อป้องกันไม่ให้คนเดินสะดุด

18. หญิงชราคนนี้เข้าไปยืนอ่านหนังสือในซุปเปอร์มาร์เก็ตบ่อยครั้ง ผู้จัดการเลยจัดม้านั่งเล็กๆ ให้เธอเป็นกรณีพิเศษ

19. ลูกชายผู้เสียสละ ยอมแบกคุณแม่ที่ป่วยอยู่กับตัวเขาตลอดเวลา

20. หญิงสาวชาวเคนย่า บังเอิญเจอเพื่อนเก่าสมัยเด็กที่ติดยา พาเขาไปรักษาและสอนการทำธุรกิจเป็นของตัวเอง จนเขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

ที่มา : boredpanda