11 นักแสดงที่รับบทแนวเดิม ๆ เสมอ ไม่ว่าจะผ่านกี่เรื่อง ๆ ก็ตาม

684

นักแสดงฮอลลีวูดบางคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่พบว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี หรือไม่ว่าจะกี่เรื่อง เราก็ยังจำบทบาทแนวเดิมๆ ของพวกเขาเสมอ เพราะภาพลักษณ์ของพวกเขาเป็นที่จดจำของผู้ชม จนในบางครั้งก็ไม่อาจไปรับบทตัวละครแบบอื่นได้เพราะอาจทำให้ผู้ชมไม่สนใจและผิดหวัง ทำให้พวกเขาต้องได้รับบทบาทแนวเดิมๆ อยู่บ่อยครั้ง

และนี่คือ 11 นักแสดงที่มักได้รับบทไม่ว่าจะผ่านไปกี่เรื่อง ๆ ก็ตาม

1. จอห์น เวย์น

เจ้าของฉายาสิงห์แดนเถื่อน ที่โด่งดังจากบทคาวบอย ทำให้เขามักจะได้บทคาวบอยตลอด ตั้งแต่เรื่อง Stagecoach ในปี 1939 จนถึงเรื่อง True Grit ในปี 1969 นอกจากนี้เขายังเคยได้รับรางวัลออสการ์อีกด้วย

2. เคียร่า ไนท์ลีย์

โด่งดังสุดๆ จากเรื่อง Pirates of the Caribbean , Anna Karenina และ Atonement เป็นบทแนวย้อนยุคแบบเดียวกัน เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอชอบภาพยนตร์แนวย้อนยุค มันเหมือนกับว่าเราได้หลุดไปอีกโลกหนึ่ง ซึ่งต่างกับนักแสดงหลายคนที่อาจชอบแนวไซไฟหรือแฟนตาซี

3. โนเอล กูเกลียมิ

เห็นหน้าทีไรก็เป็นสมาชิกแก๊งที่ต้องหนีตำรวจเป็นประจำ มักจะมีเรื่องผิดกฎหมายอยู่ตลอด ไม่ก็โดนจับอยู่ในคุก ตั้งแต่ Fast and Furious หรือในเรื่อง The Dark Knight Rises จนกลายเป็นภาพจำ นึกไม่ออกจริงๆ ว่าเล่นบทคนดีจะเป็นอย่างไร กูเกลียมิเคยให้สัมภาษณ์ว่าว่าชีวิตจริงของเขาผ่านมาหลายอย่าง ครอบครัวแตกแยก เป็นคนไร้บ้าน ก่ออาชญากรรม สุดท้ายก็มาเข้าสู่วงการบันเทิง

4. เมลิสซา แม็กคาร์ธี

นักแสดงสาวร่างท้วมกับบทแนวตลก ตัวอย่างเช่นเรื่อง Gilmore Girls และ Mike & Molly แต่ละเรื่องมักจะมีฉากที่น่าขายหน้าอยู่เสมอ บทที่เธอประสบความสำเร็จก็มาจากเรื่อ Identity Thief, Spy และก็มีเรื่อง Bridesmaids และก็สามารถคว้ารางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในปี 2012 ได้สำเร็จ

5. เซธ โรเกน

เซธ โรเกน ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่เป็นนักแสดง เพราะเขายังเป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างหนังอีกด้วย อีกทั้งยังพ่วงด้วยการเป็นผู้เขียนบทอีกต่างหาก แต่บทที่เล่นในหนังมักจะเป็นคนที่ใช้สารเสพติด บ้า ๆ บอ ๆ ขาดสติ อย่างเรื่อง Pineapple Express, Knocked Up, This Is the End และเสียงตั๊กแตนใน Kung Fu Panda ก็คือเสียงของเขานี่แหละ

6. มิลลา โยโววิช

เห็นหน้าก็รู้เลยว่าต้อง Resident Evil เป็นอันดับแรก มันเหมือนเป็นภาพจำของเธอไปแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าเธอยังมีผลงานอีกมากมาย อย่างเรื่อง Fifth Element, Hellboy, Ultraviolet และ The Three Musketeers

7. เลียม นีสัน

บทบาทนักบู๊ถึงไหนถึงกัน ไม่มีหน้าไหนก็ขวางเขาไม่ได้ เขาจะตามล่าไม่ว่ามันจะอยู่ที่ไหนบนโลก นี่เป็นภาพจำของเลียม นีสัน นักแสดงชาวไอริช ผลงานของเขามีมากมาย ตั้งแต่ Star Wars, Batman Begins รวมทั้ง Taken ที่เดือดสุดๆ และก็เรื่อง Unknown ที่มีเดือดไม่แพ้กัน

8. แคทเธอรีน ไฮเกล

ผู้รับบท Izzie จากซีรีย์ยอดฮิต Grey’s Anatomy เป็นภาพจำของเธอ แต่ภายหลังเธอหันไปโฟกัสที่ครอบครัว และได้ปรึกษากับผู้อำนวยการสร้าง Shonda Rhimes ว่าเธออยากเลิกรับบทนี้ ต่อมาเธอก็ได้รับบทเป็นสาวสวยผู้เคร่งในความรักจากหนังอีกหลายเรื่อง เช่น The Ugly Truth , 27 Dresses และ New Year’s Eve

9. เอมมา โรเบิตส์

แค่เห็นหน้าก็รู้ได้ทันที ว่าเธอต้องรับบทสาวร้ายที่เต็มไปด้วยไฟอิจฉา เธอมีผลงานโดดเด่นมากมาย ทั้งจากเรื่อง Scream 4 , American Horror Story และซีรีย์ Scream Queens ซึ่งเธอทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

10. เฉินหลง

นักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดัง คนไทยน้อยคนจะไม่รู้จักเขาคนนี้ เขามักจะมาในบทแอคชั่น โชว์ความพริ้วจนผู้ชมประทับใจ ไม่ว่าจะเล่นเรื่องไหน ก็ต้องมีฉากต่อสู้ให้เห็นเสมอ ๆ แม้แต่บทพี่เลี้ยงใน The Spy Next Door หรือบทคนรับใช้ใน Around the World in 80 Days ก็ยังมีฉากบู๊ให้เห็น ส่วนเรื่องที่ทำให้เขาดังๆ ก็เห็นจะเป็น Rush Hour ที่มีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน

11. เจสัน เบทแมน

หนุ่มที่มักจะได้รับบทพ่อบ้านธรรมดา ๆ อยู่เสมอ ภาพจำของเขาเป็นอบ้าน พนักงานออฟฟิศที่แสนน่าเบื่อ ผลงานของเขามีทั้ง Hancock และ Horrible Bosses และเขาเล่นบทคนธรรมดาได้ธรรมดาสุดๆ ทำให้คนดูเชื่อและก็ชื่นชอบการแสดงของเขา

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : WTFeed