18 เรื่องจริงที่ฟังเหมือนโกหก แต่มันเคยเกิดขึ้นจริง

8220

หากพูดถึงความน่าสนใจที่มีอยู่บนโลกใบนี้ คุณอาจจะเรียนรู้ได้ไม่หมดอย่างแน่นอน เพราะมีอยู่มากมาย แต่เราจะสามารถเรียนรู้ได้ตามเพจ หรือกลุ่มต่างๆ ที่มีผู้คนเข้ามาแชร์ให้ได้อ่านกัน

วันนี้เราจึงได้รวบรวมเรื่องราวความน่าสนใจที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน จะเป็นเรื่องแปลกประหลาดขนาดไหน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. นี่คือภาพวาดปลอมของ ฟรันซิสโก โกยา ที่ชาย 2 คนวาดขึ้น และขายไปในราคา 1.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 55 ล้านบาท แต่สุดล้ายธนบัตรที่เขาได้มานั้นก็ปลอมเช่นกัน

2. เจ้าฮัค สุนัขพันธุ์พิตบูลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อายุ 18 เดือน มีน้ำหนักถึง 80 กิโลกรัม

3. เอ็มมานูเอล เอ็นวูเด เขาคือนักต้มตุ๋นชาวไนจีเรีย เมื่อปี 1998 เขาได้หลอกขายสนามบินที่ไม่มีอยู่จริงให้กับธนาคารในบราซิล ด้วยราคา 242 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 7,500 ล้านบาท

4. ระหร่างที่ชายคนนี้ขุดดินเพื่อติดตั้งสายไฟในรัฐอาร์คันซอ เขาก็พบกับแร่ควอตซ์น้ำหนักกว่า 1.3 ตัน แถมยังขายมันได้เป็นเงิน 15.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

5. บรูซ ลี เคยโดนนักเรียนคนหนึ่งถามว่า “คุณพูดถึงสันติภาพ แต่กลับสอนให้ต่อสู้ มันจะเข้ากันได้ยังไง” เขาจึงตอบกลับไปว่า “การเป็นนักรบมันย่อมดีกว่าเป็นคนสวนในสนามรบแน่นอน”

6. ชายวัย 70 ปี เขาได้ตัดสินใจปล้นธนาคาร เพราะไม่อยากอยู่กับภรรยา แต่สุดท้ายเขาถูกส่งไปกักตัวที่บ้านนาน 6 เดือน และไม่ได้ถูกจับเข้าคุก

7. ลายพาดกลอน ไม่ได้เป็นเฉพาะที่ขน แต่ผิวหนังก็เป็นลายนี้เช่นกัน

8. ในปี 2017 ทางมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ได้ทำการวิจัยและพบว่า สุนัขชื่นชอบการฟังเพลงแนว เรกเก้

9. ครั้งหนึ่งสมเด็จพระสันตะปาปาฟราสซิส เคยทำงานเป็นการ์ดที่ไนท์คลับมาก่อน

10. นี่คือเงินที่เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชาวจีนจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 10,000 หยวน หรือประมาณ 47,000 บาทให้คู่กรณี และเขานำไปฝากธนคาร ในการนับเงินฝากครั้งนี้จึงต้องใช้พนักงานถึง 18 คน

11. ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ ออสซี ออสบอร์น เขาได้พยายามสอบใบขับขี่ถึง 18 ครั้งแต่ไม่ผ่าน สุดท้ายก็สอบผ่านตอนอายุ 60 ปี แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องเลิกขับรถถาวร เพราะขับรถชน

12. เกรตา ธันเบิร์ก เธอมีใบหน้าคล้ายกับเด็กสาวคนหนึ่งเมื่อศตวรรษที่ 19 ราวกับเธอเป็นนักเดินทางข้ามเวลา

13. ในคัมภีร์อัลกุรอาน มีการกล่าวถึงพระแม่มารีย์ มารดาของพระเยซู มากกว่าในคัมภีร์ไบเบิลซะอีก

14. แบล็ก แพนเธอร์ ถือเป็นฮีโร่ที่ถูกประเมินว่ารวยที่สุดทั้งในจักรวาล ซึ่งเป็นตัวละครที่ร่ำรวยที่สุดตลอดกาลโดยมีทรัพย์สินมากถึง 90 ล้านล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,800 ล้านล้านบาท

15. โคบี ไบรอัน คือบุคคลเดียวในประวัติศาสตร์ที่สามารถเอาชนะการดวล 1 ต่อ 1 กับไมเคิล จอร์แดน ได้ อ้างอิงจากตัว ไมเคิล จอร์แดน เอง

16. นักยูโดสายดำและเทควันโดสายดำระดับ 9 อย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน ถือว่าเหนือกว่า ชัค นอร์ริส อยู่ 1 ระดับ

17. มีผู้คนมากกว่า 99% ไม่รู้ว่าคุกกี้อะไร แต่เลือกที่จะกดยอมรับคุกกี้บนเว็บไซต์

18. เพื่อรักษาทรงผมและให้ดูดีเสมอ มหาเศรษฐีในยุคอียิปต์โบราณจะนอนบนอุปกรณ์ประคองคอนี้แทนหมอน

ที่มา : twitter , เรียบเรียง : WTFeed