18 นักท่องเที่ยวแชร์ประสบการณ์ สถานที่เที่ยวที่ถูกอวยเกินจริง

906

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยว แน่นอนว่าเมื่อเราเห็นภาพ เห็นรีวิวแล้วอาจทำให้เราอยากไปเห็นไปชมกับตาตัวเองเหมือนกัน เราทุกคนก็ต่างคาดหวังจะได้ชมอะไรใหม่ๆ ถ่ายภาพสวยๆ ได้เห็นวิวดีๆ แต่บางสถานที่นั้นต้องยอมรับเลยว่าเมื่อไปถึงแล้วกลับผิดหวังไม่เป็นอย่างที่คิดไว้เลย อย่างสถานที่ที่เราได้นำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ บอกเลยผิดหวังมาก พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. สะพานกระจกที่แกรนด์แคนยอน

สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องใช้เวลาขับรถ 5 ชั่วโมงจากเวกัส และคุณต้องจอดรถไว้ที่ทะเลทรายโดยมีค่าฝากรถ 20 เหรียญ คุณต้องนั่งรถบริการไปต่อโดยมีค่าบริการ 30 เหรียญ และเดินไปต่อที่สะพานกระจกโดยที่คุณไม่สามารถนำกล้องของตัวเองได้ แต่จะมีคนคอยถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวเอง

2. หอเอนปิซา

หอเอนปิซา สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเบื่อ แต่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย ที่ถ่ายรูปออกมาก็เป็นแบบเดียวกันหมด

3. ดูไบ

หลังจากที่ดูไบมา ฉันก็พบว่านี่เป็นเมืองที่ไร้จิตวิญญาณ ไร้วัฒนธรรม และเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงที่กำลังเก่าลงในทุกวัน

4. มาชูปิกชู

สถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างโดยชาวอินคา และมีนักท่องเที่ยวมากมายนั่งรถบัสขึ้นไปชมบนเนินเขาขนาดใหญ่ตลอดทั้งวัน ทุกอย่างกลายเป็นของมีราคาขึ้นมาทันที ทั้งที่เราใช้เวลาไม่กี่นาทีบนนั้น

5. ซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์

จ่ายเงินแสนแพงเพื่อเข้าไปดูภายในที่ค่อนข้างแย่ หากอยากดูส่วนที่ดีที่สุดแนะนำว่าไม่ต้องเสียเงิน เพียงแค่เดินรอบๆ ท่าเรือซิดนีย์เท่านั้น

6. ทัชมาฮาล

ทัชมาฮาลที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงสูง 10 เมตร และค่าเข้าชมที่แพงกว่าสถานที่อื่นๆ แต่หากคุณอยากชมทัชมาฮาล แนะนำให้ข้ามแม่น้ำไปอยู่จุดตรงข้ามกันจะเห็นได้พอดี ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินจะสวยมาก ฟรีและไม่ต้องเจอผู้คนจำนวนมากด้วย

7. ระเบียงโรมิโอและจูเลียต

นี่เป็นระเบียงที่ถูกสร้างหลังจากบทละครถูกเขียนขึ้น ตั้งอยู่ในเมืองเวโรนา แต่กลับมีผู้คนมากมายให้ความสนใจมาดูระเบียงที่อยู่ในตรอกเล็กๆ แห่งนี้

8. ดิสนีย์แลนด์

สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องจ่ายเงินอย่างน้อย 50 เหรียญต่อคนต่อวันเพื่อการกิน และต่อคิวเป็นชั่วโมงเพื่อเล่นเครื่องเล่นแต่ละอย่าง ซึ่งในหนึ่งวันคุณจะเล่นได้ไม่กี่อย่างเอง

9. ภาพโมนาลิซา

ภาพโมนาลิซาที่น่าผิดหวังในพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ แม้ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่สวยงาม แต่ผู้คนกลับแห่กันมามุงดูภาพวาดโมนาลิซาขนาดเล็กนี้อยู่เสมอ

10. ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย

คุณไปที่นี่คุณอาจจะคิดถึงภาพการได้ชมวิวสวยๆ ราวกับในฝัน แต่ความจริงแล้วคุณเหมือนถูกส่งเข้าไปในห้องกระจกร้อนๆ รวมกับคนอื่นอีกเป็น 10 คน เต็มไปด้วยกลิ่นเหงื่อ เด็กร้องกรี้ดๆ คุณต้องติดอยู่ในนั้นถึง 45 นาทีเลยทีเดียว

11. ระฆังเสรีภาพ

ระฆังที่ดูเหมือนของฝากในร้านขายของที่ระลึกทั่วไป แต่มีผู้คนมากมายต่อแถวยาวเป็นชั่วโมงเพื่อเข้าไปชม

12. ภูเขารัชมอร์

ความจริงแล้วหากคุณอยู่บนนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเข้าไปใกล้ มันไม่ได้เป็นอย่างภาพในอินเทอร์เน็ตเลย

13. ทะเลเดดซี

ทะเลเดดซีที่ใครหลายคนฝันจะไปแช่ตัว บอกเลยว่าไม่เป็นอย่างที่คุณคิดแน่นอน เนื่องจากอากาศร้อนถึง 46 องศา และคุณต้องจ่ายเงินเข้าไปสปาเพื่อใช้ผ้าเช็ดตัวและสระน้ำของพวกเขา โดยจะมีรถรับส่งที่วิ่งด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ท่ามกลางแดดร้อนๆ

เมื่อถึงคุณจะต้องก้าวลงไปในน้ำที่เหมือนอยู่ห่างจากจุดเดือดแค่ 1 องศา เท้าคุณอาจจะไหม้จากเกลือ หากเท้าเป็นแผลเกลือก็จะเข้าไปในแผลจนคุณแสบไปหมด มันร้อนมากและไม่มีอะไรดีเลย

14. ถนนทาเคชิตะในฮาราจุกุ

เมื่อฉันตั้งใจไปดูแฟชั่นในฮาราจูกุ แต่แค่ขยับข้อศอกก็ชนคนอื่นไปทั่ว ฉันแทบไม่เห็นแฟชั่นอะไรเลย มันแน่นไปหมดราวกับปลาซาร์ดีน ทุกคนมารวมตัวกันบนถนนแคบๆ แห่งนี้เพื่อซื้อเสื้อผ้าในราคาที่แพงเกินไป

15. รอสเวลล์

แม้ว่ารอสเวลล์ในนิวเม็กซิโกจะมีชื่อเสียงเรื่อง UFO และมนุษย์ต่างดาว แต่กลับเป็นเพียงเมืองเล็กๆ ที่ไม่ได้มีอะไร ถึงจะมีร้านขายของระลึกเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวหลายแห่ง แต่กลับไม่มีนักท่องเที่ยวเลย

16. รูปปั้นนางเงือกน้อย

แม้จะเป็นรูปปั้นนางเงือกน้อยเล็กๆ ในโคเปนเฮเกน แต่กลับมีผู้คนมากมายให้ความสนใจมาชม มาถ่ายรูป ซึ่งผมไม่เข้าใจเลยทำไมมันถึงโด่งดัง

17. สโตนเฮนจ์

แม้จะเป็นเพียงก้อนหินที่ตั้งเฉยๆ แต่ผมต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมงจากกรุงลอนดอน เพื่อเข้าไปชม เมื่อไปถึงก็ต้องสัมผัสกับการรอคิวที่แสนยาวนานของนักท่องเที่ยว หากคุณไม่ได้หลงรักประวัติศาสตร์แนะนำว่าอย่าไป

18. ถนนข้าวสาร

นี่เป็นถนนที่ผมเกลียดมาก มันดูปลอมมาก ทุกอย่างถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าได้เจอกับสิ่งที่แปลกใหม่ มีป้ายบอกว่า “เราไม่ตรวจบัตร” มีให้ถ่ายรูปกับแมงป่องในราคา 5 เหรียญ มีพาสปอร์ตปลอมขาย เสื้อยืด และบาร์ หากเทียบกับประเทศอื่นแล้วผมมองว่ามันดูแย่มาก

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan