หนุ่มจีนตัดสินใจหนีไปฝึกวิชาบนภูเขา หวังเป็นจอมยุทธ

878

หากว่าคุณเป็นแฟนนิยายกำลังภายในแล้วล่ะก็ คงยากที่จะไม่รู้จัก กิมย้ง ผู้ที่มีผลงานนิยายกำลังภายในมากมาย และนิยายของเขามีแฟนๆ ทั่วโลกตามอ่าน ถูกแปลไปเป็นภาษาต่างประเทศมากมาย และยังถูกนำไปทำเป็นละครและภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น มังกรหยก แปดเทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร อุ้ยเสี่ยวป้อ เป็นต้น

ขณะที่เรารับชมหนังจีนกำลังภายในเพื่อความสนุกสนาน และอินไปกับตัวเอกของเรื่อง เสี่ยวเหยา หนุ่มชาวจีนคนนี้คิดต่างออกไป เสี่ยวเหยาอายุ 20 ปี เขาคลั่งไคล้นิยายกิมย้งมากจนเสมือนว่ามันคือโลกจริงๆ โลกที่มีกำลังภายใน ทำให้เขาตัดสินใจเดินทางไปฝึกวิชากำลังภายใจ โดยมีเป้าหมายในการเป็นจอมยุทธ

ไม่ใช่แค่การฝึกกำลังภายใน เพราะการฝึกของเขาเต็มไปด้วยศิลปะการป้องกันตัวแบบต่างๆ เช่นฝึกการต่อสู้ด้วยหอก ที่เป็นอาวุธประจำตัวของลิโป้ จากเรื่องสามก๊ก

นอกจากนี้ เขายังฝึกศิลปะการต่อสู้แขนงอื่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มวย หรือว่ากังฟู และใช้เวลาว่างจากการฝึกไปกับการอ่านนิยายกำลังภายใน

แต่ทำไมเขาไม่ฝึกวิชาที่บ้านล่ะ

เขากล่าวว่า สังคมในปัจจุบันมีสิ่งรบกวนจิตใจมากมาย ความวุ่นวายรบกวนจิตใจและมีผลต่อสมาธิของเขา เสี่ยวเหยารู้สึกว่าการฝึกไม่ก้าวหน้าขึ้นเลย เขาคงเป็นจอมยุทธไม่ได้แน่ เลยทำให้ตัดสินในหนีไปฝึกวิชาที่บนภูเขาแทน

เสี่ยวเหยาไม่ใช่คนแรกที่ปลีกวิเวกไปฝึกวิชาอยู่บนภูเขา เพราะมีหนุ่มที่ชื่อ แซ่ไท่ ก็เคยทำแบบนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งแซไท่คนนี้ก็เป็นแฟนกิมย้ง แต่เขาอินกับนิยายมากไปหน่อย ถึงขนาดทุบแว่นตาเพื่อนที่แซ่อี้ เพราะคิดว่าเกี่ยวข้องกับตัวละคร อี้ จี่เพ้ง ที่เคยทำไม่ดีไว้กับเซียวเหล่งนึ่ง จนทำให้เขาถูกไล่ออกจากงาน

หลังจากตกงานนายไท่คนนี้เลยติดสินใจตามรอยเอี้ยก้วย เพื่อไปฝึกวิชาบนภูเขา แถมยังลงทุนขุดหลุมเพื่อเลียนแบบสุสานโบราณ ที่เป็นสถานที่ที่เอี้ยก้วยได้พบกับเซียวเหล่งนึ่ง

และนี่ก็คือเรื่องราวของหนุ่มทั้ง 2 คน ที่ฝันอยากจะเป็นจอมยุทธสักวัน เชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้ชมหนังจีนกำลังภายในตอนเด็กๆ ก็เคยฝันอยากเป็นจอมยุทธมาบ้างเหมือนกัน

ที่มา : odditycentral , เรียบเรียง : Soooksan